Điều hòa kinh nguyệt nên ăn gì?

Rối loạn kinh nguyệt hay kinh nguyệt không đều khiến bạn căng thẳng, mệt mỏi. Vậy điều hòa kinh nguyệt nên ăn gì? 9 loại thực phẩm bổ dưỡng dưới đây có thể giúp bạn điều hòa kinh nguyệt ổn định mà lại an toàn cho sức khỏe.

Dieu Hoa Kinh Nguyet Nen An Gi

Điều hòa kinh nguyệt nên ăn gì?

Sữa chua

Dieu Hoa Kinh Nguyet Nen An Gi 1

Ăn sữa chua sẽ giúp bổ sung thêm nhiều vitamin D và canxi, làm giảm các triệu chứng khó chịu của kinh nguyệt. Ngoài ra các loại lợi khuẩn trong sữa chua giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định, hạn chế tình trạng đau bụng và tiêu chảy trong những ngày dâu.

Đu đủ

Dieu Hoa Kinh Nguyet Nen An Gi 2

Tâm trạng của phụ nữ thường tiêu cực hơn vào ngày ấy, họ dễ nóng giận, cáu gắt và bực bội. Nhưng có một cách sẽ giúp cân bằng tâm trạng ở chị em rất hiệu quả.  Đơn giản là chị em nên thưởng thức những trái đu đủ chín, hoặc bạn có thể chọn những quả còn xanh dùng để nấu canh hầm xương cũng rất tốt. Các enzim papain trong trái đu đủ sẽ giúp cân bằng tâm trạng, hạn chế những cơn cáu gắt, căng thẳng và những cảm xúc tiêu cực khác ở chị em.

Quả dứa

Dieu Hoa Kinh Nguyet Nen An Gi 3

Ăn dứa có thể giúp chị em phụ nữ điều hòa kinh nguyệt hiệu quả vì trong loại trái cây này có chứa một loại enzym đặc biệt có tên là bromelain. Bromelain có đặc tính chống viêm và giảm đau hiệu quả, giúp khắc phục triệu chứng đau bụng dưới, cũng như đau đầu trong những ngày hành kinh.

Mặc dù có rất ít bằng chứng khoa học chứng tỏ cho điều này. Song, thực tế nhiều chị em phụ nữ vẫn cảm nhận được những thay đổi nhất định khi ăn hoặc uống sinh tố dứa, để ổn định kinh nguyệt trong những ngày nhạy cảm.

Đậu phụ

Dieu Hoa Kinh Nguyet Nen An Gi 4

Nếu bạn đang thắc mắc điều hòa kinh nguyệt nên ăn gì” thì đậu phụ chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Đậu phụ được làm từ những hạt đậu nành rất giàu phytoestrogen, được xem là “thực phẩm vàng” cho nội tiết tố của phụ nữ. Các nhà khoa học cho biết phytoestrogen là một nhóm các hợp chất hữu cơ trong thực vật có cấu trúc tương tự như hormone estrogen ở nữ giới. Vì thế nó có thể tương tác với các thụ thể trong cơ thể giúp chống chọi lại với những giai đoạn thay đổi bất thường của hormone estrogen, kiểm soát các vấn đề rối loạn kinh nguyệt như kinh nguyệt ra ít, rong kinh.

Không những vậy, phytoestrogen còn giúp phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh chống lại với những cơn đau đầu, bốc hỏa, căng thẳng, đồng thời giúp thiếu nữ tuổi dậy thì hạn chế mụn trứng cá.

Socola đen

Dieu Hoa Kinh Nguyet Nen An Gi 5

Socola đen được chứng minh rằng giúp cải thiện tâm trạng trở nên tốt hơn. Bởi socola đen có chứa các flavonoid có chức năng tương tự nhưng hormone estrogen, có tác dụng cải thiện hệ thống tuần hoàn của cơ thể, tăng lưu lượng máu trong buồng trứng. Flavonoid điều chỉnh nồng độ serotonin tiết ra trong não (một loại hormone hạnh phúc), làm thay đổi tâm trạng và thỏa mãn cơn thèm ăn trong những ngày đèn đỏ..

Nghệ

Dieu Hoa Kinh Nguyet Nen An Gi 6

Nghệ được sử dụng nhiều trong các bài thuốc đông y điều trị kinh nguyệt, giúp lưu thông khí huyết và điều chỉnh lại vòng kinh bị rối loạn ở chị em như trễ kinh, băng huyết, rong kinh. Không những vậy nghệ giúp làm giảm cảm giác đau bụng khi đến ngày “đèn đỏ”.

Mướp đắng (khổ qua)

Dieu Hoa Kinh Nguyet Nen An Gi 7

Mướp đắng có thể là món ăn khoái khẩu của nhiều người dù cho vị của nó không được dễ chịu là mấy, ngược lại những người không thích vị đắng chắc chắn sẽ không muốn ăn chúng. Thế nhưng chính vị đắng này lại mang lại tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Mướp đắng giúp thanh lọc cơ thể, giải nhiệt và làm giảm cơn đau khi cổ tử cung co bóp trong những ngày đèn đỏ. Nếu bạn là fan của mướp đắng bạn có thể chế biến chúng theo kiểu mình thích, còn nếu bạn chưa bao giờ ăn thì có thể thử nấu canh hoặc làm thành các món xào để dễ thưởng thức hơn mà lại tốt cho chu kỳ kinh nguyệt của mình.

Giờ thì bạn đã có đáp án cho câu hỏiđiều hòa kinh nguyệt nên ăn gì” rồi đúng không nào! Chúc bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!